ในร่างกายของผู้หญิงประกอบไปด้วยขนแทบจะทุกส่วนของร่างกาย ในแต่ละทีก็มีลักษณะที่แตกต่างกันไป สาเหตุที่ร่างกายของเรามีเส้นขนทั่วทั้งร่างกายเพราะเราวิวัฒนาการมาจาก ลิง แปลกใจที่ขนตามส่วนต่างๆของร่างกายจะยังคงอยู่ แต่ด้วยวิวัฒนาการหลายล้านปีทำให้ขนในบางที่มีลักษณะเส้นเล็กและสั้นลงจนแทบจะมองไม่เห็น แต่ก็ยังมีเส้นขนมาอีกหลายๆจุดที่สร้างความน่ารำคาญและทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดอยู่บ่อยครั้ง วันนี้เราจะมาดูกันว่าจุดไหนที่ควรจะกำจัดออก และข้อดีของมันคืออะไร ทำไมเราจึงต้องกำจัดเส้นขนเหล่านี้

ขนบนใบหน้า ถ้าพูดถึงคนบนใบหน้าเราก็คงคิดถึงคิวคนตาหรือเป็นหนวดอ่อนๆที่อยู่บนใบหน้าของเรา ความจริงแล้วบนใบหน้าของเรามีเส้นขนเล็กๆอยู่แทบจะทุกๆคน บนใบหน้าของเราประกอบด้วยรูขุมขนจำนวนนับไม่ถ้วน การที่คุณปล่อยให้ เส้นขนเล็กๆเหล่านี้อยู่บนใบหน้า ครีมบำรุงผิวหรือเซรั่มของคุณก็จะไปเกาะติดกับถนนมากกว่าที่จะซึมลงผิว การกำจัดขนอ่อนบนใบหน้าจึงช่วยให้คุณประหยัดค่าครีมบำรุงผิวได้มากขึ้นกว่า 30% วิธีการก็ง่ายมากๆ ใช้ใบมีดโกนแบบที่คุณใช้สำหรับจัดแต่งคิ้ว ค่อยๆก่อนจากด้านบนลงมาด้านล่าง อย่ากวนย้อนจากล่างขึ้นบนเด็ดขาดเพราะมันจะทำให้ขนที่ขึ้นมาใหม่หนากว่าเดิม ซึ่งเราดาราหลายๆคนที่ถ่ายทำคลิปหลุดไปบ่อยๆก็ใช้วิธีนี้ในการกำจัดเส้นขนบนใบหน้า เพื่อให้การแต่งหน้าก่อนถ่ายทำคลิปหลุดสะดวกง่ายมากขึ้น ที่สำคัญระหว่างการถ่ายทำคลิปหลุดจะไม่มีเหงื่อไหลออกมาจนเครื่องสำอางละลาย เวลาที่ใช้มือลูบที่ผิวหน้าก็จะรู้สึกเนียนมากขึ้นด้วย

ขนที่แขนและขา คงจะหงุดหงิดไม่น้อยถ้าแฟนของคุณมาลูบไล้ที่บริเวณแขนค่ะแต่กลับสัมผัสได้แต่ เส้นขน จะดีกว่าไหมถ้าคุณกำจัดขนที่แขนและขาออกไปด้วยวิธีการแว๊กซ์ อาจจะฟังรู้มันเจ็บแต่จริงๆแล้ววิธีนี้ได้ผลเป็นอย่างดีสำหรับการกำจัดเส้นขน เพราะมันจะถอนรากถอนโคนออกจนหมด เหลือไว้แต่ผิวเนียนน่าสัมผัส ลองจินตนาการดูซิว่าถ้าดาราที่อยู่ในคลิปหลุดมีขนหน้าแข้งรุงรังแบบนี้ก็ไม่เซ็กซี่แล้ว หรือถ้าใครไม่อยากจะเจ็บตัวด้วยการใช้แว็กซ์ คนสามารถใช้มีดโกนก่อนในลักษณะตามรูขุมขนแล้วบำรุงด้วยโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวนุ่ม แต่คุณจะต้องทำเป็นประจำทุก 3-4 วัน แต่ถ้าคุณใช้วิธีกำจัดเส้นขนด้วยการแว๊กซ์ สามารถอยู่ได้นาน 1 เดือนเลยทีเดียว ข้อดีของการกำจัดขนที่แขนและขา จะได้สัมผัสผิวที่นุ่มเนียน เพิ่มความเซ็กซี่ให้ตัวเองได้มากเลยทีเดียว