เมื่อไหร่ที่คุณถูกคนรักนอกใจหลาย ๆ คนก็คงจะต้องพยายามที่จะหาเหตุผลว่าทำไม่ถึงเป็นแบบนี้ พยายามที่จะหาคนผิดว่าใครที่เป็นคนที่ทำให้เกิดเรื่อง แล้วคนส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกที่ตะไม่โทษตัวเองอย่างแน่นอน ไม่สามารถที่จะมองเห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง แต่ถ้าคุณมัวแต่โทษคนอื่นอยู่แบบนั้นต่อให้คุณจะมีความรักครั้งใหม่อีกสักกี่ครั้งสุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ของคุณนั้นมันก็ยังจะพังไปอีกเหมือนเดิม บางคู่สามีชอบการดูหนังโป๊ไทยมาก ๆ แต่ภรรยากลับไม่ชอบให้พวกเขาดูหนังโป๊ไทยเพียงเพราะว่าเธออาจจะไม่ชอบดูหรืออาจจะหึงเมื่อสามีตัวเองดูหนังโป๊ไทยแต่ในทางกลับกันหนังโป๊ไทยสำหรับผู้ชายก็คงจะเหมือนการที่ผู้หญิงดูซีรี่ย์นั่นแหละเพาะความชอบไม่ได้อยากที่จะได้มาครอบครองสักหน่อย คุณไม่สามารถเข้าไปในซีรี่ย์ได้แฟนคุณก็ไม่สามารถเข้าไปในหนังโป๊ไทยได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาบอกถึงพฤติกรรมติที่จะทำให้สามีของคุณนั้นเบื่อแล้วเช็คดูเลยว่าคุณเองก็ทำแบบนี้อยู่หรือเปล่า
ข้อที่หนึ่งปล่อยตัวให้โทรม อย่าปล่อยให้เวลาที่สามีของคุณนั้นกลับมาบ้านแล้วพอเห็นคุณต้องอุทานว่าคุณเป็นใคร เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยเด็ดขาด การที่คุณทุ่มเทเวลากับงานในบ้านและนอกบ้านเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก ๆ แต่คุณก็ควรจะต้องแบ่งเวลาเพื่อที่จะมาดูแลตัวเองให้สวยอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้หน้ามัน หัวฟู เพราะว่าใคร ๆ ก็ตางชอบมองสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข ใครก็ชอบมองแต่สิ่งที่เจริญหูเจริญตากันทั้งนั้น คุณจึงควรทำตัวให้ดูน่ามอง น่ากอดอยู่เหสมอแบบนี้แหละดีแน่นอน
ข้อที่สองทำหน้าที่แม่ดีเกินไป อย่ามัวแต่ทำหน้าที่แม่ที่ดีให้กับลูก ๆ จนละเลยหน้าที่ของภรรยาที่ต้องปฎิบัติต่อสามีทั้งการดูแลเอาใจใส่ หาเวลาเติมความหวานให้แก่กันบ้างส่วนนี้ก็รวมไปถึงเรื่องบนเตียงด้วยนะอย่าให้เขาต้องอยู่กับคุณเพียงเพราะว่าคุณนั้นเป็นแม่ที่ดีของลูก ๆ เพียงอย่างเดียวแต่จะต้องให้เขานั้นรักคุณเพราะว่าคุณนั้นเป็นภรรยาที่ดีที่เขาไม่สามารถไปหากที่ไหนได้อีกด้วย
ข้อที่สามชอบชวนทะเลาะ เรื่องบางเรื่องถ้ามันไม่ได้ส่งผลที่ดีต่อความสัมพันธ์ก็ขอให้คุณนั้นพยายามมองข้ามมันไปซะบ้างจะดีกว่าอย่าเก็บทุกเรื่องมาคิดให้มันหนักสมอง ยิ่งคิดก็ยิ่งฟุ้งซ่านต้องทะเลาะกันแต่เรื่องเดิม ๆ เรื่องไร้สาระ ไม่ว่าจะเป็นใครก็คงจะต้องเบื่อด้วยกันทั้งนั้นแม้กระทั่งตัวคุณเองถ้าเจอแบบนี้ก็คงจะสุดจะทนเหมือนกัน
ข้อที่สี่ล้ำเส้นความเป็นส่วนตัว ถึงแม้ว่าสามีภรรยาจะเปรียบเหมือนคนคนเดียวกันแต่เพื่อให้ความสัมพันธ์มันยืนยาวและก็ราบรื่นคุณก็จะต้องเว้นที่ว่างไว้ให้กันบ้างคุณจะได้ไม่ต้องรู้สึกอึดอัด เวลาที่อยู่กับใครแล้วรู้สึกสบายใจเขาก็อยากที่จะอยู่กับคนนั้นไปตลอดนั่นแหละ